Hướng dẫn xoạc ngang và dọc một cách tốt nhất.


Để có thể thực hiện được các đòn đá như: phát cao chân, quét, úp, vít, santo... đòi hỏi bạn phải xoạc được... cái gì cũng phải khổ luyện mới thành công... 
  Hãy thực hiện các bài tập dưới đây hằng ngay để đạt kết quả tốt nhất  
 



Sau đây là các bước tiến hành tập:
Bước 1: Làm nóng cơ thể đặc biệt là phần bụng trở xuống.( kick video to view)


-Cố gắng tập tất cả các động tác này thật tốt trong vài ngày đầu, cũng có thể là một tuần. Hãy cố gắng hạ thấp cơ thể hết mức theo từng động tác, càng thấp càng tốt. tối nằm ngủ sẽ hơi ê ê ở vùng mông á nhé ^^.
-Kết hợp: + Ngồi chụm hai bàn chân về phía trước, dùng tay đè hai đầu gối cho
chạm xuống đất.(H 1.2a). Khi đã làm được động tác 1.2a thì có thể dùng tay nắm lấy bàn chân, dùng khuỷu tay đè đầu gối và cúi gập người cho đầu chạm xuống đất.
               + Nằm, duỗi thẳng chân, gập người xuống, cho đầu chạm đến chân. Khi chạm được chân rồi thì nắm lấy bàn chân, kéo thân vươn về phía trước.
               + Và tập nhẹ vài động tác ở bước 2 ( cho dù đá cao không được nhưng chân phải thẳng, buộc phải thẳng, ko được gãy hay cong ... ^^)
Bước 2:(kick to view)

- Đá cao, chân thẳng, phải có lực tung ra.
(hãy đừng nôn nóng vội vàng mà đặt áp lực lên cở thể mình quá, không tốt, lắm, để các sợi gân và cơ giản nở dần dần, riêng mình thì mình dành ra 2 tháng để tập cho thật dẽo cho đôi chân, tránh " tai nạn" ^^ xảy ra)
Bước 3: ( tham khảo và tập thế nào cho y sì sì ^^ mấy cái video dưới này)
(mình chắc phải cả tháng mới được thế này, hjx... nhưng quyết tâm khổ luyện chứ ^^ )
(YouTube)


(Youtube)

***Chú Ý: vừa mới tập xoạc không nên xoạc ngang và xoạc dọc ngay ( cho dù là đã làm nóng) mà hãy từ từ làm cho các gân và cơ dãn ra dần dần ^^. Vì khớp háng và khớp gối là các khớp vận động nhiều cho cơ thể nếu ta tác dụng, đặt áp lực nặng lên đôi chân mình quá... có thể bị " tai nạn" .. hjhj.

Chúc bạn thành công.

( bài này mình tự viết ^^ bạn nào copy thì để lại nguồn giúp mình nha ^'^ Thân !!)




keyword: Online kung fu, learn martial arts, shaolin kung fu, learn shaolin, china kung fu, kung fu trainning, learn wing chun, kung fu moves, shaolin temple, shaolin do, kung fu movies, kung fu movie,shaolin kung fu basic, learn shaolin kung fu, learn shalin kung fu online, võ thuật, tự học võ, học võ trên mạng, học võ thuật, tự học võ, cách học võ, lớp học võ, dạy học võ, học võ gì, video võ thuật, video tự học võ thuật, video tự học võ thiếu lâm tự, học võ tự vệ, võ thuật căn bản, võ thuật cơ bản, võ cơ bản, võ căn bản, tập thể dục, bài thể dục, thể thao, thể dục, thể hình, học võ tại nhà, tự học võ ở nhà, hướng dẫn tự học võ, cách xoạc tốt nhất, tập xoạc ngang, tập xoạc dọc, hướng dẫn xoạc ngang, hướng dẫn xoạc dọc, xoạc ngang dọc



12 nhận xét:

  1. Cảm ơn rất nhiều vì bài viết bổ ích. Mình chưa bao h có ý thức luyện tập cho tới khi nhận ra giãn cơ là bài thuốc tốt nhất cho dân văn phòng, trước tiên là sức khỏe sau đó là vẻ đẹp của sự dẻo dai, săn chắc không chỉ cần cho phái nữ mà còn cho tất cả mọi người

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. uk, hj, cảm ơn bạn đã ghé thăm blog :)
      Chúc bạn năm mới luôn mạnh khỏe và an khang nhé ^^
      Học võ phải nói là rất cần thiết cho tất cả mọi người, không chỉ rèn luyện sức khỏe, vỏ thuật còn đen lại cho chúng ta nhiều đức tính tốt trong quá trình rèn luyện, phải có sự kiên trì và nhẫn nại cao :)
      Thân

      Xóa
    2. loay hoay hơn 10' trên mạng mới tìm dc bài viết này.. :). Cảm ơn bạn vì các bài tập hữu ích. cho minh hỏi bạn là võ sinh hay võ sư thuộc môn phái nào vậy? mình có ý định luyện võ nhưng ko biet môn phái nào phù hợp?

      Xóa
    3. hj`, mình không phỉa võ sinh cũng chả là võ sư ^^ nên chả thuộc môn phái nào hết.
      mình là do tự do , từ nhỏ h chưa đc tham gia vào lớp võ nào :( tự lên mạng mà đào xới thôi ^^
      học võ chủ yếu là cái tâm, cái chí và cái lực không nhất thiết phụ thuộc vào môn phái. :D
      nhưng nếu có nơi nào dạy võ thiếu lâm thì học hay hơn. vì thiếu lâm hòa hợp vs tự nhiên hơn.
      rất vui được làm quen với bạn

      Xóa
  2. khó ghê ! Nhưng thử cho bít ^_^

    Trả lờiXóa
  3. phải làm theo từ đầu tới cuối đoạn video rồi mới bắt đầu tập à?

    Trả lờiXóa
  4. Mình 25 tuổi chưa tập bao giờ muốn tập được như vậy thì tập mất khoảng bao lâu. Cảm ơn nhiều hihi

    Trả lờiXóa